Kingzone thắng 2-0 trước Damwon Gaming.
Khởi đầu ngày thi đấu thứ 3 tuần 3, Kingzone DragonX đối đầu Damwon tại Lol Park. Bước vào ván đấu đầu tiên, Damwon tự tin thể hiện lối chơi chủ động với Leesin và Lissandra. Ngay từ phút 20, DWG tỏ ra vượt trội và dẫn trước tới 5k tiền. Cả 2 đội ăn miếng trả miếng. Trước phút 40, lợi thế vẫn nghiêng về DWG.
Nhưng KZ đã kiểm soát tốt tầm nhìn. Họ liên tục có được mục tiêu lớn. Phút 40, KZ có được cả rồng ngàn tuổi và Baron trong khi chỉ đổi lại mạng của Sion. DWG nỗ lực kết thúc ván đấu, nhưng KZ đã bình tĩnh, giao tranh thành công và kết thúc ván đấu sau 44 phút thi đấu căng thẳng.
KZ vs DMW Highlights ván 2.
Bước sang ván đấu thứ 2, KZ quyết định lựa chọn đội hình giao tranh mạnh với không có tướng chống chịu. Họ thi đấu xuất sắc và dễ dàng đánh bại tân binh sau 33 phút thi đấu.
Để thua 0-2 từ rất sớm, nhưng Kingzone đang dần lấy lại phong độ và leo lên top đầu trên BXH LCK Mùa Xuân 2019. Deft và những người đồng đội đang sở hữu 3 thành tích toàn thắng tại giải đấu lần này.
Zeros - ngôi sao của PVB. Theo: Lienminh360
PVB vẫn vững chắc như vậy trên con đường bảo vệ ngôi vương. Chiến thắng dù vất vả hay dễ dàng thì mục tiêu của thầy trò HLV Ren chỉ đơn giản là có được chiến thắng chung cuộc. Đôi lúc người ta thấy sự thực dụng của PVB khi họ sẵn sàng chơi 1 cách chậm rãi và chờ đợi những sai lầm tới từ đối thủ để trừng phạt họ.
Zeros vẫn là điểm sáng lớn nhất trong đội hình PVB khi anh làm gỏi lần lượt Taurus rồi Kiaya ở các ván thắng của PVB. Trong khi đó những con người còn lại của PVB tạo thành 1 thể thống nhất để giúp PVB tránh bị bắt lẻ hay bị đối thủ tổ chức các tình huống tấn công, băng trụ nguy hiểm.
Thế mới nói tài năng của HLV Ren là không có gì bàn cãi. Trong một tập thể mà mỗi vị trí đều là những ngôi sao thì việc tìm ra 1 lối chơi chung và khiến cả tập thể đó đi theo lối mòn đã vạch trước là điều không nhiều HLV trên thế giới này làm được. Bất chấp một kỳ CKTG không thành công (2 ván thắng không khỏa lấp được thất bại của PVB tại giải đấu này), PVB vẫn giữ được phong độ rất tốt tại VCS, nơi sẽ giúp họ có tấm vé thông hành với MSI 2019 sắp tới.
BXH VCS Mùa Xuân 2019 sau 2 tuần thi đấu.
Esports: Thể thao điện tử bất ngờ nhận được lời mời tham dự Cúp Chiến Thắng 2018
Lễ trao giải danh giá cho các vđv thể thao mang về thành tích tốt trong năm 2018.
Cúp Chiến thắng 2018 là giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất của thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên Esports được mời tham dự tới dự lễ trao giải.
Danh sách khách mời gồm có 20Sections, 23 Creative VN và Team Flash Liên Quân Mobile.
Trải qua 2 năm phát triển từ khi thành lập năm 2016, 23Creative có thể nói là một trong những đơn vị hàng đầu của Việt Nam về truyền thông và bình luận Thể Thao Điện Tử. Những cái tên như Caster Dukiee Caster Mỹ Bướm hay Caster Tú Lê ... đã dần trở nên không thể thiếu trong những giải đấu Esports đỉnh cao tại Việt Nam như PUBG MOBILE Fighting League, Vietnam Pro Gaming League hay PUBG Sea Championship ...
Trong khi đó, Team Flash Liên Quân Mobile đã đem về thành tích tại đấu trường trong nước và quốc tế trong năm 2018 vừa qua. Đặc biệt, họ về nhì tại giải đấu AIC 2018 có tổng giải thưởng lên tới 14 tỉ đồng.
Đây là một bước tiến rõ rệt cho thấy sự phát triển của thể thao điện tử và những cống hiến của các cá nhân, tập thể trong một bộ môn mới và đang trên đà phát triển.
Những giải đấu Esports thú hút không kém gì những trận bóng rổ đỉnh cao.
Năm ngoái, Ủy ban Olympic quốc tế đã tổ chức một 'Diễn đàn esports'. Trong khi vấn đề "bạo lực" trong trò chơi điện tử rõ ràng là một điểm gây tranh cãi, thì nó vẫn sẽ góp mặt tại Thế vận hội Đông Nam Á năm nay.
Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ điều này. Mới đây, Alfons Hörmann – chủ tịch của DOSB, Liên đoàn thể thao Olympic Đức chia sẻ quan điểm của ông: "Esports không tồn tại. Nó sẽ không được đưa vào chương trình Olympic."
Gần đây, DOSB đã thông qua nghị định thừa nhận sự quan trọng của Esports. Công nghệ "mô phỏng thể thao điện tử (thể thao ảo)" rất quan trọng đối với sự phát triển không ngừng của thể thao lẫn các tổ chức thể thao.
Tổ chức này tuy thừa nhận "tầm quan trọng của việc E-gaming trở thành một phần của giới trẻ hiện đại và văn hóa hàng ngày", nhưng không cho nó là "một hoạt động thể thao riêng biệt".
Con đường trở thành một bộ môn thể thao truyền thống của Esports còn rất chông gai. Dẫu vậy, ngành công nghiệp này đang nhận được nhiều sự đầu tư trên cả thế giới. Các nước châu Âu đang dần công nhận Esports là một môn thể thao.