Ứng dụng của tác giả truyện SLAM DUNK cho phép NHM gặp gỡ Hanamichi và Miyagi ngay tại nhà

Quang Nhật , 14:00 25/03/2022 | Bóng rổ

Chia sẻ

Hai phiên bản ứng dụng do tác giả bộ truyện lừng danh SLAM DUNK mang đến đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía NHM.

Gần 26 năm kể từ ngày chương cuối cùng được xuất bản, người hâm mộ bộ truyện Slam Dunk lừng danh vẫn ngày một mong mỏi những diễn biến mới. Một phần phim mới được hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, tuy nhiên tác giả Takehiko Inoue đưa ra rất ít cập nhật về tác phẩm này. Chính vì thế mà hai phiên bản ứng dụng liên quan đến SLAM DUNK được xem như đôi chút quà vặt mà ông Inoue "bù đắp" cho khán giả trong khi chờ đợi phim.

Ứng dụng của tác giả truyện SLAM DUNK cho phép người hâm mộ gặp gỡ Hanamichi và Miyagi ngay tại nhà - Ảnh 1.

Ứng dụng của ông Takehiko Inoue giúp người hâm mộ SLAM DUNK giải trí trong thời gian chờ đợi phim

SLAM DUNK ở trạng thái thực tế tăng cường

SLAM DUNK Talkin' to the Rim 1 & 2 là hai phiên bản của ứng dụng này. Tương tự như trò chơi Pokemon Go lừng danh, SLAM DUNK Talkin' to the Rim thuộc thể thoại thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR). Không giống như thực tế ảo (Virtual Reality - VR), người chơi không cần sử dụng thiết bị đội đầu, kính thực tế ảo hay thiết bị bổ trợ nào khác. Một chiếc điện thoại có camera là tất cả những gì người dùng cần để tận hưởng trải nghiệm này.

Ở ứng dụng SLAM DUNK 1, người chơi cần di chuyển đến một không gian rộng lớn như công viên, sân chơi hoặc phòng tập trước khi đi vào thế giới AR. Sau khi ứng dụng nhận dạng được không gian xung quanh, một cột rổ sẽ được hiển thị trên màn hình cách vị trí người chơi 7,5m. Đặt điện thoại ở vị trí mong muốn, và giờ đây người dùng sẽ được quan sát Sakuragi Hanamichi tập luyện ngay trước mắt tại sân bóng ngoài đời thực.

Ứng dụng của tác giả truyện SLAM DUNK cho phép người hâm mộ gặp gỡ Hanamichi và Miyagi ngay tại nhà - Ảnh 2.

Miyagi Ryota sẽ biểu diễn đảo bóng ngay khi ứng dụng xác định được mặt sân

Tương tự như phiên bản trước, người chơi SLAM DUNK 2 cần di chuyển đến một khu vực trống trải như công viên hoặc sân bóng. Sau khi máy ảnh nhận dạng được mặt đất, nhân vật Ryota Miyagi sẽ thực hiện các động tác đảo bóng ngay trước mặt người chơi ở khoảng cách 2m. Chế độ thực tế tăng cường cho phép các nhân vật của bộ truyện SLAM DUNK như được bước ra đời thực và trình diễn cho người dùng ứng dụng.

SLAM DUNK ở chế độ công viên

Chế độ này được thiết kế để người sử dụng vẫn có thể quan sát Hanamichi và Miyagi chơi bóng mà không cần phải ra ngoài. Chế độ công viên thực chất là đoạn video "ghi lại" cảnh Hanamichi và Miyagi tập luyện miệt mài ở công viên địa phương, nơi đã xuất hiện trong bộ truyện tranh. Thêm vào đó, người chơi có thể theo dõi các cầu thủ từ bất kỳ góc độ nào.

Ngoài ra, người hâm mộ có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc ưa thích của họ trong game mà không cần ứng dụng ghi hình bên ngoài. Chỉ cần chạm vào góc phải của màn hình, nút chụp ảnh sẽ hiện ra và lưu lại những pha bóng dưới dạng video 5 giây. Cả hai phiên bản của SLAM DUNK Talkin' to the Rim đều được người hâm mộ đánh giá rất cao. Người dùng được trải nghiệm hình ảnh của các nhân vật đáng yêu một cách chân thực và từ khoảng cách rất gần.

Link download SLAM DUNK Talkin' to the Rim 1

Link download SLAM DUNK Talkin' to the Rim 2

SLUM DUNK Talkin' to the Rim 1 ở chế độ công viên, địa điểm mà Hanamichi tập luyện trong truyện tranh

https://sport5.vn/ung-dung-cua-tac-gia-truyen-slam-dunk-cho-phep-nhm-gap-go-hanamichi-va-miyagi-ngay-tai-nha-20220324171225549.htm