Công nghệ thực tế ảo hiện nay đã đạt được một bước tiến rất dài, vượt ra xa khỏi ngành trò chơi điện tử thuần túy. Liên đoàn Taekwondo mới đây đã phối hợp cùng công ty công nghệ Refract Technologies để tạo ra trận đấu Taekwondo thực tế ảo giữa 2 võ sĩ.
Công nghệ này được phát triển bởi mong muốn xóa nhòa ranh giới về thể chất, địa lý, hạng cân và khả năng của con người. Để chứng minh điều đó, Liên đoàn Taekwondo thế giới (đặt trụ sở tại Hàn Quốc) đã cho một võ sĩ nam và một võ sĩ nữ thi đấu với nhau thông qua môi trường thực tế ảo.
Trận đấu Taekwondo thực tế ảo giữa 2 võ sĩ
Nếu công nghệ này được phát triển đi xa hơn, có lẽ võ sĩ trên thế giới cũng sẽ giải quyết được vấn đề tìm bạn đấu tập. Không những vậy, võ sinh thế giới cũng có thể trải nghiệm môi trường thi đấu an toàn mà không phải lo sợ về các vấn đề như chấn thương, đi lại...
Trong vài năm trở lại đây, Hàn Quốc đang là đơn vị đứng đầu trong việc đưa công nghệ vào võ thuật, cụ thể là bộ môn Taekwondo.
Trong năm 2019, Hàn Quốc đã phát triển ra bộ giáp điện tử có khả năng tự tính điểm và tự trừ vào "thanh máu" ảo của võ sĩ thi đấu. Công nghệ này khiến các trận đấu Taekwondo hệt như các trò chơi điện tử đối kháng nổi tiếng.
Taekwondo Hàn Quốc đã tổ chức các trận đấu có thanh máu hệt như những game đối kháng
Hy vọng công nghệ này cũng sẽ sớm được các bộ môn khác như Judo, MMA, Boxing, Muay Thai tham gia vào phát triển để có thể tạo dựng được cộng đồng người tập võ phong trào đông hơn.